วันอาทิตย์ที่ 6 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

Race 45 Double Daruna


Race 45 ดรุณา นารี มินิ ฮาล์ฟมาราธอน


ดังที่เคยเกริ่นให้ฟัง ถึงเทคโนโลยี GPS กับการจับระยะทางของนาฬิกาและ โทรศัพท์ ซึ่งทำให้เกิดการตัดสินใจเปลี่ยนโทรศัพท์เดิมที่ใช้มานานมาใช้รุ่น E72 ของโนเกีย ที่มีฟังค์ชั่นรองรับ GPS ซึ่งเมื่อได้มารีบดำเนินการโหลดโปรแกรม และทดสอบการวิ่งว่าจับระยะทางจริงตามที่กล่าวอ้างไว้หรือไม่  ซึ่งสามารถจับระยะทางได้  แต่มีเวลาในการทดสอบเครื่องโปรแกรมก่อนหน้าเพียงหนึ่งวัน ซึ่งทำให้มีหลายอย่างที่ผิดพลาดไปเช่น การที่เปิดโปรแกรมแล้ว ออนไลน์ GPS ไว้โดยตลอดการวิ่ง นี่เป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่ผิดพลาด ทำให้เปลืองค่าอินเตอร์เน็ตอย่างมากมาย








วันนี้ถือสนามฮาล์ฟ แรกที่ นัดดวลกันระหว่างผมกับบอย  ซึ่งจากการคำนวณไว้ บอยเพิ่งลงระยะฮาล์ฟมาแค่ครั้งเดียว น่าจะสู้ผมไม่ได้ ที่เคยลงมาแล้วหลายครั้ง  แต่อะไรก็ไม่แน่นอน สำหรับชีวิตนักกีฬา โอกาสพลิกล็อคมีอยู่ทุกเสี้ยววินาที

ครั้งนี้ ต่างคน ต่างขับรถกันมาเอง เมื่อถึงจุดหมายด้วยอากาศที่เย็น จึงทำให้ต้องมีการอบอุ่นร่างกายก่อนเล็กน้อยให้พอหายหนาว

สำหรับการวิ่งในวันนี้ในช่วง 15 กม แรก ผมวิ่งตามหลังบอยและกะจะเป็นพยัคฆ์คอยขย้ำเหยื่อตลอดเมื่อเหยื่อเพี้ยงพ้ำ  ซึ่งครั้งนี้ก็เป็นอีกครั้งที่บอย แสดงอาการหมดและเร่งไม่ขึ้นที่ กม 15 ผมจึงวิ่งประคองรักษาระยะห่างไว้ไม่ให้ไกลมาก ซึ่งเมื่อใกล้ถึงเส้นชัย ระยะป้ายที่บอกระยะทางมั่วไปหมด แต่ผมจำได้ว่าใกล้ถึงแล้ว  แต่นาฬิกาบนข้อมือผม เพิ่งจะบอกระยะว่า 18 กม เมื่อเห็นดังนั้นจึงไม่กล้าเร่งไปกว่านี้เพราะกลัวว่าจะจำผิด แต่แล้วเมื่อเจอสะพานสุดท้ายก่อนเลี้ยวเข้างาน ผมกับช่างภาพ พี่ตุ้มกำลังเก็บภาพอยู่ ทันใดนั้นผมจึงโกยอ้าว ใส่ตีนหมา กดหมดแม๊กซ์ เพราะถ้ามัวแต่รีรอ อาจจะพลาดท่าให้กับบอยได้


ซึ่งก็เป็นเช่นนั้นจริงๆ ถึงจุดสิ้นสุด  ผมรู้สึกว่าบอยพยายามจะไล่กวดตาม แต่สายเกินไปแล้ว   เพราะผมทิ้งระยะห่างเกิน กว่า 500 เมตร โอกาสที่จะตามทันยากมาก และก็เป็นเช่นนั้นจริงๆ

ระยะจริง 19.14  กม

ไช้ ใช้เวลา 1:44:44
บอย ใช้เวลา 1:46:43


ผลการแข่งขัน   ไช้ 2  - บอย 1

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น