วันศุกร์ที่ 10 ธันวาคม พ.ศ. 2553

Race 38 Anniversary Run

Race 38 นครธนมินิมาราธอน ครั้งที่ 3

คุณเชื่อหรือไม่ว่า ณ ที่นี่ เมื่อปีก่อน บนเส้นทางเดียวกัน วันเดียวกัน ปีก่อน ผมวิ่งใช้เวลา 1:12:20  ซึ่งตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา 1 ปี ผมขยันฝึกซ้อมอย่างสม่ำเสมอ และไม่สม่ำเสมอในบางช่วงเวลาของชีวิต

แต่สิ่งหนึ่งที่ได้จากการวิ่งครบรอบ 1 ปีที่ผ่านมา ผลการตรวจร่างกายประจำปี ทุกอย่างดีขึ้นหมด ไขมัน น้ำตาล คอเลสเตอร์รัล ที่เคยทะลุเกินขีดจำกัด สามารถลดลงไปต่ำกว่าเกณฑ์มาตรฐานมากมาย

เมื่อก่อนที่แค่เดินไปซื้อกับข้าว แค่ 200 เมตร ยังทำเอาหอบไปแปดวัน ณ บัดนี้ อาการดังกล่าว มิได้หลงเหลืออยู่ที่ผู้ชายคนนี้อีกเลย

"ยังมีอีกหลายคนที่เราแอบมองเค้า เพื่อนำมาเป็นตัวอย่าง แต่คุณก็อย่าลืม คุณก็อาจจะเป็นอีกหนึ่งตัวอย่าง ที่มีคนแอบมอง"

สุขภาพดี ไม่มีขาย อยากได้ ต้องลงทุนทำเอง นี่คืออีกหนึ่งวลี ที่มักจะนำมากระุตุ้น หรือรณรงค์ให้คนมาออกกำลังกาย

สำหรับงานวันนี้มีสิ่งที่พิเศษสำหรับผมเกิดขึ้น  ผมได้รู้จักเพื่อนคนหนึ่ง ที่ต่อมาได้กลายเป็นเพื่อนสนิท เป็นคู่ซ้อมคู่เทียบกันตลอด  ผมจำไม่ได้ว่ารู้จักกันตอนไหน หรือเมื่อไหร่  แต่จำได้ว่างานนี้เป็นงานแรกที่เราได้ดวลกัน ได้วัดฝีเท้ากัน  ทำให้ผมเกิดแรงบันดาลใจเพิ่มขึ้นในการซ้อมวิ่ง ให้เวลาดียิ่งขึ้น



กลับมาบนเส้นทาง เวลาเดิม แต่การใช้เวลาต่างกัน

ปีนี้ ผมวิ่งได้เวลา 0:56:57  เวลาดีขึ้นถึง 16 นาที
ปีหน้า ผมหวังว่าจะสามารถทำลายสถิติ ณ สนามนี้ลงได้อีก

สนามนี้เป็นสนามแรกในการแข่งขันกับบอย แล้วผมสู้ไม่ได้




ฝากไว้ก่อน  1-0





ไช้
10 ธันวาคม 2010

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น